Tip สถานที่จัดงานแต่งงาน


กำลังจะแต่งงาน ต้องหาสถานที่แต่งงานต้องเตรียมอะไรบ้าง จะเริ่มต้นอย่างไรดี...ใจเย็นก่อนว่าที่คู่บ่าวสาว บทความนี้ช่วยท่านได้

การหาสถานที่แต่งงานนั้น ก่อนอื่นถ้ามีเพื่อนใครที่แต่งงานไปก่อนในช่วงเวลาไล่ๆ กัน อย่ารีรอที่จะถามไถ่ จะทำให้เรามีข้อมูล เกี่ยวกับสถานที่ค่อนข้าง Update



* ถ้าได้โอกาสเข้าไปแวะดูที่โรงแรมใดแล้ว แม้ว่าห้องจัดเลี้ยง จะไม่ว่าง ก็ขอให้เขาเปิดดูให้หมดทุกห้องที่มี เผื่อว่ามีการ Cancel จากคนที่จองไว้ แล้วเขาโทรมาถามว่าจะเอาไหม จะได้ตัดสินใจ ได้เลย ไม่ต้องขับรถเข้าไปดูกันหลายรอบ



* ถ้าบังเอิญมีงานแต่งงานของคนอื่น ที่จัดในห้องที่เราเล็งไว้อยู่แล้ว ก็ขอทางสถานที่ดูจะทำให้เห็นสภาพ การจัดงานที่แท้จริง จะได้สามารถประเมินถึงความสามารถ ในการจัดงานของโรงแรมได้คร่าวๆ อีกด้วย นอกจากนี้ จะทำให้เรากะจำนวนแขกที่มาในงาน ได้ว่าห้องที่เราเล็งไว้ กว้างขวาง เหมาะสมกับจำนวนแขกเราแค่ไหน



* ลานจอดรถเป็นอีกจุดที่ไม่ควรพลาดที่จะชม ในช่วงที่คนมาใช้บริการโรงแรมมากที่สุด ก็จะทำให้เรา ประเมินได้ว่า ที่จอดรถ พอเพียง และสะดวกหรือไม่



* การวางมัดจำโดยมากจะให้มัดจำที 30% ของค่าใช้จ่าย แต่เราสามารถเลือกที่จะจองห้องไว้ก่อน โดยที่ยังไม่ต้องวางมัดจำ จากนั้นก็ลองดูที่โรงแรมอื่นๆบ้าง เพื่อเปรียบเทียบ ถ้ามีคนอื่นมาถามเรื่องห้องกับทางโรงแรม โดยมากทางโรงแรมจะโทร. มาถามว่าเราจะวางมัดจำเลยหรือเปล่า ถ้ายังไม่มีที่ถูกใจกว่า จะมัดจำตอนนั้นก็ยังไม่สาย



* เมื่อได้สถานที่ที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าชะล่าใจ ให้จองโรงแรมแต่เนิ่นๆ ยิ่งวันงานของเราเป็นช่วงวันดี หรือในเทศกาลที่นิยมแต่งงานแล้ว ชักช้าอาจจะมีคนอื่นจองไปก่อน

* ถ้าจัดงานกลางแจ้ง การจัดหาพัดลม โดยเฉพาะพัดลมไอน้ำ ช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อนระอุลงได้



* น้ำแข็งตกแต่งสถานที่ อย่าเอามาตั้งเร็วเกินไป เพราะอาจจะละลายก่อนได้



* ควรมีเวลาเผื่อสำหรับเช็คเครื่องเสียง เช็คเครื่องฉาย เช็คไฟ และซักซ้อมกับช่างคุมเครื่องไฟไว้ยิ่งดี



* บางครั้งโรงแรมจะมีคนมาจัดงานแต่งพร้อมๆ กันทีเดียวหลายคู่ ดังนั้นการวางรูปคู่บ่าวสาวรูปใหญ่ไว้หน้างาน จะช่วยให้แขกมางานหาได้ง่ายขึ้น



* ให้เอาการ์ดเชิญ และรายละเอียดงาน รวมถึงรายชื่อแขกไปฝากไว้ที่ประชาสัมพันธ์ของโรงแรมด้วย เผื่อว่าแขกหาไม่เจอ จะได้สอบถามได้



* พยายามถาม Sale ก่อน ว่าห้องที่เราใช้มีงานอะไรก่อนหน้าหรือเปล่า เพราะบางทีจัดงานต่อกันอาจจะเตรียมห้องให้ไม่ทัน



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://88dbstory.sumhua.com

Custom Search