เรื่องควรรู้ เกี่ยวกับการแต่งงาน

บทความนี้นำเรื่องที่ควรรู้มา update ให้เพื่อนๆฟังกัน

จัดระบบรายชื่อการเชิญแขก

ในการรวบรวมรายชื่อแขกที่จะส่งบัตรเชิญไปให้ ควรใช้โปรแกรม Excel ช่วย และแบ่งแขกเป็นกลุ่ม แล้วนำมารวมในตารางเดียว เพื่อตรวจสอบรายชื่อซ้ำ ง่ายต่อการจัดพิมพ์หน้าซอง และยังช่วยในเรื่องการบันทึกสรุปเงินและของขวัญที่ได้รับ

เรียกสินสอดให้น่าฟัง

"สินสอด" คือเงินทองหรือทรัพย์สินที่พ่อแม่ฝ่ายหญิงเป็นผู้กำหนด เพื่อตอบแทนการที่ฝ่ายหญิงยอมสมรสด้วย การเรียกสินสอดนิยมเรียกให้สมฐานะของฝ่ายหญิง โดยไม่เกินอัตภาพของฝ่ายชายที่จะหามามอบให้ ส่วนจำนวนจะเป็นเท่าใดนั้น จะพิจาณาจากหน้าที่การงานมอบให้ ส่วนจำนวนจะเป็นเท่าใดนั้น จะพิจารณาจากหน้าที่การงานและฐานะทางบ้านของทั้งสองฝ่าย จำนวนเงินสินสอดที่ถือว่าเหมาะสมในยุคนี้จะไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท พร้อมทองคำอีกประมาณ 5 บาท ซึ่งส่วนใหญ่พ่อแม่ฝ่ายหญิงมักจะมอบคืนให้เป็นเงินก้นถุง เพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่

การเลือกแหวนแต่งงาน

ก่อนจะเลือกซื้อแหนคำถามแรกสำหรับว่าที่เจ้าสาวคือ "ตั้งใจว่าจะสวมแหวนแต่งงานอย่างไร" หากตั้งใจจะสวมเป็นแหวนติดนิ้วทุกวัน ควรเลือกแหวนแบบเรียบ ๆ ไม่มีส่วนยื่นที่อาจจะแกะเกี่ยวหรือชนกระแทกเมื่อเคลื่อนไหวมือในชีวิตประจำวัน หากต้องการแหวนที่สวมใส่ได้บ่อย เท่าที่ต้องการควรเลือกแหวนแบบคลาสสิค แต่ถ้าตั้งใจจะเก็บรักษาไว้แล้วเลือกใส่เฉพาะในงานสำคัญ ๆ สามารถเลือกแบบที่ดูหรูหราเป็นพิเศษขึ้นได้

ช่างภาพที่ดีต้องเป็นมืออาชีพ

สำหรับงานแต่งแล้ว เรื่องของช่างภาพถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่ต้องใช้ช่างภาพมีฝีมือที่มีคุณภาพ มีความเป็นมืออาชีพ วิธีการคัดสรรคือต้องขอดูผลงานของช่างภาพหลาย ๆ ชุดและเปรียบเทียบกันหลาย ๆ คน เพื่อพิจารณาว่าผลงานของแต่ละคน สร้างความพอใจให้เราเพียงใด

เตรียมการเพื่อเค้กแต่งงานที่โดนใจ

เค้กแต่งงานจะเน้นความสวยงามเป็นหลัก เพื่อให้เกิดความรู้สึกประทับใจแก่แขกที่มาร่วมงาน

การเตรียมผิวสำหรับเจ้าสาวผิวแห้ง

สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่มีผิวหน้าแห้งเนื่องจากต้องแต่งหน้าเป็นประจำและขาดการบำรุงที่ดี จะต้องเตรียมดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ ขั้นตอนที่ง่ายที่สุดคือเริ่มบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงที่ออกแบบมาให้มีปริมาณมอยซ์เจอร์ไรซ์เซอร์ที่เหมาะสำหรับผิวหน้าแห้งโดยเฉพาะ เพื่อให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื่นได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งดูแลเพิ่มเติมด้วยการมาร์คหน้าด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดเข้มข้น อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อใบหน้าเนียนสวยและเครื่องสำอางที่เติมแต่งไว้นั้นจะไม่หลุดลอกเป็นขุยเนื่องจากผิวแห้งที่ขาดการดูแล

เจ้าบ่าวก็ต้องแต่งหน้า

ในวันพิเศษที่กำลังมาถึงคุณเจ้าบ่าวทั้งหลายก็ต้องแต่งหน้าเช่นกัน ให้ช่างแต่งหน้าลงรองพื้นสีเข้มกว่าผิว และปัดแป้งให้ผิวหน้าดูเรียบ เป็นสีแทนคมเข้มและดูกระจ่างโดดเด่นสมกันกับเจ้าสาว

ลำดับงานสำคัญบนเวที

การจัดลำดับขั้นตอนของพิธีการที่จะเกิดขึ้นบนเวที ลำดับแรกเลยก็คือเชิญประธานเพื่อกล่าวอวยพร ซึ่งอาจมีเฉพาะคู่บ่าวสาวบนเวที หรือมีคุณพ่อคุณแม่ร่วมอยู่ด้วย จากนั้นผู้ใหญ่จะลงจากเวที ในช่วงนี้หากจะมีการแสดงเซอร์ไพรซ์ใด ๆ บนเวทีก็สามารถทำได้ทันที จากนั้นจึงเป็นพิธีตัดเค้กแต่งงาน เสร็จแล้วคู่บ่าวสาวจะเดินลงจากเวทีเพื่อนำเค้กไปให้ผู้ใหญ่ และแขกจะเข้าใจว่าเป็นอันจบช่วงพิธีการ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก www.kapook.com
Custom Search