เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เจ้าสาวควรอ่าน

เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เจ้าสาวควรรู้ก่อนแต่งงาน


เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย เกี่ยวกับการแต่งงาน ทุกรายละเอียดมีความหมายต้องให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองตลอดเวลาทั้งก่อนถึงวันแต่งงาน และการดูแลตัวเองในวันงาน

1. เคล็ดลับการวางท่า

เคล็ดลับการวางท่าสวยที่จะช่วยพรางตาได้ ควรวางเท้าเยื้องมาด้านหน้าเล็กน้อย โดยชี้ปลายเท้าลง ส่วนเท้าซ้ายให้เบนออกด้านข้างทำมุมเป็นอักษร T พร้อมทั้งเบี่ยงตัวเอียงสะโพกเล็กน้อย ยืดตัวให้สูงโดยปล่อยไหล่ลงสบาย ๆ อย่าเกร็ง แล้วหันไหล่และใบหน้ามาหากล้อง ยิ้มสวย ๆ

2. โยนดอกไม้ให้เพื่อนเจ้าสาว

ก่อนจะหันหลังคุณควรกวาดตามองก่อนว่ามีโคมระย้า โต๊ะหรือแจกัน ดอกไม้อะไรกีดขวางทางอยู่หรือเปล่า จากนั้น โยนด้วยการเหวี่ยงสูงเหนือศีรษะ ช่อดอกไม้จะได้ลอยโค้งสวย ไม่ตกแป้กอยู่ที่เท้าของคุณ

3. ยิ้มให้สวยในวันแห่งความสุข

ลองฝึกยิ้มกับกระจกไว้ก่อนก็ได้ ดูว่ายิ้มแบบไหนมุมใด สวยที่สุด ควรจะยิ้มเห็นฟันหรือว่าปิดปาก เลือกวิธีที่เป็นตัวของคุณ ไม่ฝืน ไม่เกร็ง ยิ้มอย่างผ่อนคลายและไม่ต้องคิดมาก

4. เดินอย่างไรให้สวยสง่า

ลองซ้อมเดินที่บ้าน โดยเปิดเพลงที่จะใช้ตอนขึ้นเวทีและตอนตัดเค้กคลอไปด้วยเพื่อให้เคยชินกับจังหวะ นอกจากนี้ อย่าลืมยืดตัวให้ตรงไว้ และเตือนตัวเองว่า ต้องก้าวช้า ๆ ล่องลอยอย่างเป็นธรรมชาติ ให้แขกได้ชื่นชมความงามของคุณอย่างเต็มที่

5. วิธีสวมชุดเจ้าสาว

ทำผมแต่งหน้าให้เรียบร้อยยกเว้นทาลิปติก แล้วค่อยสวมชุด โดยปูผ้าผืนใหญ่ลงที่พื้นให้คุณแม่หรือเพื่อนช่วยจับชุด แล้วก้าวลงไป สวมจากทางปลายเท้าขึ้นมา ถ้าชุดมีสุ่มหรือชั้นใน ให้จัดวางซ้อนแล้วสวมพร้อมกันทีเดียว วิธีนี้จะช่วยให้ชุดไม่ยับมาก

6. เมื่อเจ้าสาวกำลังจะก้าวลงจากรถ

ขั้นแรกต้องขึ้นรถก่อน ถ้ากระโปรงของคุณเป็นทรงบานสุ่ม เวลานั่งควรยกชายกระโปรงชั้นนอกขึ้นและแผ่ลงบนเบาะให้ได้มากที่สุด เพื่อจะได้ไม่ยับยู่ยี่ ซึ่งก็หมายความว่า จะต้องนั่งอยู่บนกระโปรงสุ่มชั้นใน พอจะลงจากรถค่อยจัดชายกระโปรงให้คลุมชั้นในไว้ หมุนตัว เหยียดขาทั้งสองออกพร้อมกัน แตะปลายเท้าที่พื้นแล้วลุกขึ้นยืนให้มั่นคงก่อนค่อยก้าวเดิน ส่วนเจ้าสาวที่สวมกระโปรงแคบให้นั่งหมิ่น ๆ เอียงตัวเล็กน้อยเพื่อกระโปรงจะได้ไม่ยับ

7. การต้อนรับแขก

อย่าคุยกันนานเกินไป เพราะจะทำให้แขกรายหลัง ๆ ต้องคอยเพียงแค่กล่าวขอบคุณที่มางานก็น่าจะเพียงพอแล้ว

8. จงใช้เวลาให้คุ้มค่า

เมื่อถึงวันงาน จึงควรแบ่งเวลาไว้ชื่นชมบรรยากาศรอบตัว และถ่ายภาพกับเจ้าบ่าวด้วย อย่ามัวแต่ห่วงเรื่องรับแขกหรือกังวลกับอาหารมากเกินไป

9. ตอบรับคำอวยพร

พิธีการบนเวทีมักมีช่วงดื่มอวยพรให้คู่บ่าวสาว หลังจากที่แขกดื่มแล้วเจ้าสาวควรยกแก้วแชมเปญและก้มศีรษะรับเล็กน้อย แต่รอไว้สักครู่ค่อยจิบเครื่องดื่ม เพราะตามธรรมเนียมตะวันตก ผู้ที่รับพรไม่ต้องดื่มแต่จะกล่าวตอบขอบคุณแทน

10. เมื่อจะเข้าห้องน้ำ

ถ้าให้ดีเจ้าสาวควรเข้าห้องน้ำก่อนแต่งตัว แต่ถ้าจำเป็นต้องไปอีกก็ต้องขอให้เพื่อนเจ้าสาวเข้าไปช่วย สำหรับผู้ที่แต่งงานในโรงแรมหรือสโมสร ห้องน้ำผู้ป่วยจะกว้างขวางและสะอาดกว่า ถ้าชุดเจ้าสาวเป็นกระโปรงบานพอง ให้ยกกระโปรงขึ้นจากชายไม่ใช่ขยุ้มตรงกลางเพราะจะทำให้ผ้ายัง หากมีชายกระโปรงยาวลากพื้น อย่าลืมพับขึ้นคล้องแขนไว้ด้วย

11. จะตัดเค้กอย่างไร

เวลาตัดเค้กให้เจ้าบ่าวกุมมือเจ้าสาวจับมีดไว้แล้วตัดพร้อมกัน ถ้ามีเค้กหลายชั้น ให้กรีดจากชั้นบนลงมาแล้วตัดชั้นล่างเพียงชั้นเดียว บางคู่จะกรีดสองครั้งซึ่งก็ช่วยให้ได้ถ่ายภาพเพิ่มขึ้นด้วย

12. เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ

ควรมอบหมายให้เวดดิ้งแพลนเนอร์ ญาติหรือเพื่อนสนิทช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในวันงาน โดยตกลงเรื่องราคาก่อนหน้านั้น และย้ำอีกครั้งก่อนวันงานประมาณหนึ่งสัปดาห์ เพื่อจะได้เตรียมเงินไว้ล่วงหน้า โดยแยกซองให้เรียบร้อย หรือในกรณีที่จ่ายด้วยบัตรเครดิตซึ่งเป็นจำนวนเงินสูงมาก ควรแจ้งกับทางบริษัทไว้ด้้วย เพื่อจะได้สะดวกรวดเร็วขึ้นและที่สำคัญอย่าลืมขอใบเสร็จรับเงินทุกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://women.sanook.com

Custom Search