ข้อแนะนำการถ่ายภาพ wedding

ในการถ่ายรูปแต่งงาน หรือถ่ายภาพครอบครัว บางท่านเข้าใจว่าได้ช่างภาพฝีมือดี มีช่างแต่งหน้าที่เก่ง ช่างทำผมที่มีประสบการณ์ ประกอบกับได้ชุดสวมใส่ที่สวยงาม ก็สามารถทำ ให้ได้ภาพถ่ายที่สมบูรณ์แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเพียงองค์ประกอบหลัก ๆ เท่านั้น การที่คุณมีความเตรียมพร้อม สำหรับการถ่ายรูปก็เป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน

ข้อแนะนำก่อนถ่ายภาพ wedding
1. เตรียมรองเท้าส้นสูง รองเท้าคุณผู้ชายให้พร้อม เพราะรองเท้าของสตูดิโออาจไม่ ถูกใจคุณได้ หรือบางครั้งอาจเจอปัญหารองเท้าหลวม หรือคับไป
2. ควรฝึกยิ้ม ท่าสวย ๆ หล่อ ๆ หน้ากระจก ก่อน รวมทั้งจัดหาท่าทางที่ตนเองชอบ
3. ทำตัวสบาย ๆ ผ่อนคลาย ทำความรู้สึกให้เหมือนกับเป็นเวลาของคุณสองคน อยู่กัน เพียงลำพัง รับรองภาพที่ออกมาจะสื่อถึง ความหมาย ความโรแมนติก ในความเป็นตัวคุณทั้งสองคนได้ดีที่สุด
4. การพักผ่อนให้เต็มที่ ก่อนมาถ่ายรูปเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณจะได้มีหน้าตาที่สดชื่น สดใส ตลอดวัน ง่าย ๆ เลย เข้านอนแต่หัวค่ำ ทานอาหารมาให้พร้อม จะได้มี เรี่ยวแรงโพสท่าสวย ๆ ได้เต็มที่
5. ขอให้มีความสุขกับการถ่ายภาพ บางครั้งคุณอาจคิดว่า สไตล์ลิส ที่คอยจัดท่าทาง การถ่ายรูปของคุณ ซึ่งบางทีคุณอาจมองว่า เป็นตัวเจ้ากี้ เจ้าการ รำคาญใจ !!! อย่าเพิ่งหงุดหงิดหัวใจไป เพราะนั่นหมายถึงคุณภาพงานที่พวกเขาตั้งใจให้งาน ออกมาดี มีคุณภาพ

6. การถ่ายรูปต้องใช้เวลาถ่ายเกือบทั้งวัน คุณควรปล่อยวางงานทั้งหมด มีธุระอะไร ควรจัดการให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อให้วันนั้นเป็นวันที่พร้อมสำหรับการมาถ่ายรูปจริง ๆ

7. กฏเหล็กง่าย ๆ ชัวร์ ๆ คือ ยิ้มเข้าไว้ สดใสเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง

การถ่ายภาพแต่งงานเป็นสิ่งที่ต้องร่วมมือกันระหว่างช่างภาพ กับตัวผู้ถ่ายเอง หากช่างภาพใจ เต็มร้อย ผู้ถูกถ่ายภาพใจเต็มร้อย ร่วมกันสร้างสรร ถึงช่างภาพมีฝีมือดีแค่ไหน หากผู้ถูก ถ่ายภาพยิ้มน้อย หรือไม่ค่อยยิ้ม ซึ่งดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติ ยากส์ค่ะที่จะได้ภาพออกมา ถูกใจคุณ ดังนั้นหาก คุณเตรียมพร้อมสำหรับการมาถ่ายรูปดีเท่าไร นั่นย่อมหมายถึง คุณก็จะได้ภาพถ่ายที่ ออกมาดีมากขึ้นเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.centerwedding.com
Custom Search