เลือกสูทอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่างเจ้าบ่าว


แม้ธรรมชาติการแต่งกายของฝ่ายชายจะไม่มีรายละเอียดมากเหมือนฝ่ายหญิงก็ตาม แต่เมื่อถึงวันสำคัญที่ต้องสวมบทเป็นเจ้าบ่าว คงต้องใส่ใจรายละเอียดกันมากสักหน่อย โดยเฉพาะเรื่องของการเลือกชุดสูท
สำหรับเจ้าบ่าวชาวไทยนั้น ควรเลือกชุดเจ้าบ่าวสูทสีควันบุหรี่ สีเบจ สีน้ำตาลเข้ม ประเภทเอิร์ธโทน สีกรมท่าจะเหมาะกับสีผิวที่สุด และปัจจุบันยังสามารถเลือกสวมเสื้อสูทกับเสื้อคนจีน ได้โดยไม่จำเป็นต้องผูกไท หรืออาจจะสวมชุดราชปะแตนของไทยก็ดูเท่ไม่เบาเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าสาวจะต้องสวมชุดไทยด้วยเช่นกัน โดยเลือกชุดที่เหมาะสมกับเขาค่ะ ดังนั้นเรามีทริคดีๆ ในการเลือกสูทเจ้าบ่าวให้เหมาะกับรูปร่างมาฝากกัน ว่าแต่เจ้าบ่าวของคุณรูปร่างเป็นอย่างไรไปดูกัน

เจ้าบ่าวตัวเล็ก
ควรมองหาเสื้อนอกกระดุมแถวเดียวปกกว้าง ที่ติดกระดุมให้ต่ำหน่อย เพื่อช่วงตัวจะได้ดูยาวขึ้น หรือไม่ก็เป็นทักซีโด้กระดุมสองแถว และเลือกกางเกงตีเกล็ดซ้อนก็ดี สำหรับรูปร่างผอมบางและขากางเกงควรจะยาวคลุมครึ่งหนึ่งของรองเท้าพอดี

เจ้าบ่าวเตี้ยล่ำ
ควรมองหาทักซีโด้ที่มีปกเสื้อเล็กหน่อย กระดุมเม็ดแรกของเสื้อที่มีช่วงไหล่ธรรมดา ไม่กว้างแบบยูโรเปี้ยนสไตล์ กางเกงตีเกล็ดซ้อนไปจนถึงกระเป๋ากางเกงจะช่วยให้ขาดูยาวขึ้น แต่ต้องแน่ใจว่าอย่าให้เกล็ดแตกตรงปลายขา ไม่อย่างนั้นขากางเกงจะบานเกินไป

เจ้าบ่าวสูงใหญ่
การเลือกซื้อเสื้อสูท เจ้าบ่าวควรยืนตรงโดยทิ้งแขนแนบลำตัวแบบสบายๆ ด้วยท่านี้ปลายนิ้วของเขาจะต้องตรงกับชายเสื้อเสื้อนอกพอดี และปลายแขนเสื้อเชิ้ตตัวในก็ควรจะยาวแลบออกนอกแขนเสื้อสูทประมาณครึ่งนิ้ว

เจ้าบ่าวที่มีลำคอหนาและใบหน้าใหญ่
ควรหลีกเลี่ยงเนคไทเส้นบางและเสื้อเชิ้ตปีกตั้ง ตรงกันข้ามเขาอาจจะเลือกเสื้อเชิ้ตคอธรรมดา กับหูกระต่ายอันใหญ่ หรือไม่ก็ผูกเน็คไท ส่วนกางเกงก็ต้องเลือกเขากว้างหน่อย เพื่อให้เหมาะกับช่วงขานักกีฬาของเขา

เจ้าบ่าวหุ่นนายแบบ
เจ้าบ่าวหุ่นนายแบบดูดีกับสูททุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อนอกกระดุมสองแถว ทรงสอบไหล่กว้างเล็กน้อย หรือเสื้อสูทกระดุมสาม สี่ หรือกระทั่งห้าเม็ดก็ดูดี และเสื้อสูทที่ตัดให้ช่วงไหล่สูงขึ้นก็ดูดีกว่าช่วงไหล่ธรรม
หวังว่าเจ้าบ่าวที่ได้เข้ามาเยี่ยมชม จะนำไปใช้ประโยชน์ในการเลือกชุดแต่งงาน แต่ที่สำคัญจะเลือกชุดเจ้าบ่าวอย่างไร คงแล้วแต่ความชอบ และคาแรกเตอร์ของผู้สวมใส่เป็นหลัก

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http:/wedding.kapook.com
ขอบคุณภาพสวยๆจาก www.centerwedding.com
Custom Search