เรื่องควรรู้ก่อนจอง package แต่งงาน

หลายท่านอาจยังไม่ทราบว่าในpackage แต่งงานจะประกอบด้วยอะไรบ้าง และการที่จะตัดสินใจจอง package แต่งงานนั้น ต้องเตรียมตัวอย่างไร มีสิ่งใดที่ควรจะซักถาม และตกลงกันให้เสร็จเรียบร้อยก่อน บทความนี้จะรวบรวมข้อกังวลเหล่านี้ เพื่อหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจจอง package แต่งงานของว่าที่เจ้าบ่าว - เจ้าสาว
หลักๆของ package แต่งงานนั้นจะประกอบด้วย
1. ภาพใหญ่ตั้งหน้างานมี หลายขนาดด้วยกัน เช่น 24*30 นิ้ว หรือเล็กลงมาหน่อย 20*24นิ้ว พร้อมกรอบหลุยส์
2. นอกจาก ภาพใหญ่+กรอปหลุยส์ แล้วก็มักมีภาพใหญ่ไม่ใส่กรอบให้ด้วย
3. รูปภาพ พร้อมอัลบั้ม ก็จะมีหลายขนาด และจำนวนภาพที่แตกต่างกันออกไปตามราคา
4. จำนวนชุดถ่าย studio indoor + outdoor (พร้อมแต่งหน้าทำผม)
5. ชุดแต่งงานวันจริง
6. แต่งหน้า ทำผม วันจริง
7. การ์ดแต่งงาน และของชำร่วยแต่งงาน
8. ถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอวันงาน
9. Presentation สำหรับเปิดในวันงาน
ทั้งนี้ขึ้นกับราคาของแต่ละ package ว่าจะให้อะไรบ้าง จำนวนรูป และขนาด ก็จะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นคู่แต่งงานควรจะรู้ก่อนว่าสิ่งใดที่ต้องการ และสิ่งใดจะจัดหาจากแหล่งอื่น เพื่อจะได้เลือก package ที่เหมาะกับตนเอง และจะสามารถต่อรองในสิ่งที่เราไม่ต้องการได้

ต่อมาเมื่อได้ศึกษาข้อมูล และรู้ว่าต้องการ package ที่ประกอบด้วยอะไร ถึงขั้นตอนที่ต้องเจรจาตกลงกับทางร้าน wedding แล้ว ทางผู้เขียนก็มีข้อแนะนำในการสอบถามดังนี้

1. ความน่าเชื่อถือของ wedding studio สถานที่ตั้ง คุณภาพงานที่ผ่านมา
2. ขอดูตัวอย่างชุดแต่งงานของ studio ว่าเราชอบหรือไม่ มีให้เลือกมากน้อยเพียงใด บางแห่งสามารถระบุขอชุดใหม่ได้ ก็ควรจะเขียนระบุในใบจองด้วย
3. ดูการถ่ายภาพ และตัวอย่างงาน Albumรูป(Artwork) ว่าพอใจงานหรือไม่...ควรศึกษาartwork จากงานอื่นๆมาก่อน จะทำให้เราสามารถรับรู้ได้ว่างานเป็นเช่นไร สวยหรือไม่
4. คุยรายละเอียดให้ถี่ถ้วน ถ้าต้องการอะไรเพิ่มเติมขอให้ตกลงกันก่องจอง package เช่น จำนวนรูปภาพ ถ้าต้องการเพิ่มจาก package ให้ตกลงราคากันเลย เพราะถ้าไปเลือกรูปเพิ่มทีหลัง ราคาจะค่อนข้างแพง ราคาของรูปที่เพิ่มขึ้นกับขนาดของอัลบั้มที่เราเลือกไว้ด้วย
5. การให้ file รูป และ file อัลบั้ม
6. ใน package ที่ให้มา ถ้าไม่ต้องการสิ่งใด เช่น ถ่ายรูปวันงาน, การ์ดแต่งงาน หรือของชำร่วย ควรต่อรองลดราคา หรือแถมอะไรเพิ่มมา ส่วนใหญ่ทางร้านจะลดราคาไม่ค่อยได้ แต่จะให้เป็นของแถมแทน แนะนำว่าควรขอเป็นจำนวนรูป เพราะโดยเฉพาะถ้า package เรามีจำนวนรูปไม่มาก
7. สอบถามถึงสถานที่แต่งหน้าทำผมในวันงาน เพราะการแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวในวันงานนั้นไม่ว่าเช้า หรือเย็น ปกติใน package ต้องมาแต่งหน้าทำผมที่ร้าน ซึ่งควรรู้ว่าสถานที่จัดงาน และร้าน wedding อยู่ใกล้กันสะดวกแก่การเดินทางในวันงานมากน้อยเพียงใด หรือถ้าต้องการให้ช่างมาแต่งหน้าทำผมที่สถานที่ของเราควรตกลงค่าใช้จ่ายให้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนจอง package
8. ความน่าเชื่อถือของร้าน wedding สถานที่ตั้ง คุณภาพงานที่ผ่านมา




ภาพสวยๆจาก www.oknation.net
Custom Search